Ang Sixt at Stellantis Group ay umabot sa isang kasunduan na nagkakahalaga ng bilyun -bilyong euro
Noong ika -17 ng Enero, inihayag ng Mobile Travel Service Provider Sixt at Stellantis Group na nakarating sila sa isang kasunduan na nagkakahalaga ng bilyun -bilyong euro.Ayon sa kasunduan, bibilhin ng Sixt hanggang sa 250000 Stellantis Group na may branded na kotse para sa pag -upa ng armada nito sa Europa at North America sa susunod na tatlong taon.Ang paghahatid ng unang batch ng mga sasakyan para sa transaksyon na ito ay magaganap nang maaga sa unang quarter ng 2024, at ang natitirang gawain sa paghahatid ay tatakbo sa buong taon.
Iniulat na ang mga tatak na naihatid ng Stellantis Group sa Sixt ay kasama ang Alpha Romeo, Chrysler, Citroen, Dodge, DS, Fiat, Jeep, Lancia, Opel, Peugeot, Ram, Vauxhall, at Maserati.Kasama sa mga modelo ang mga maliliit na kotse, SUV, van, trak, pati na rin ang mga sasakyan na may pinakabagong teknolohiya ng software at impormasyon sa libangan, kabilang ang mga purong de -koryenteng sasakyan, na sumasakop sa lahat ng mga uri ng kuryente.Kung may mga espesyal na order na idinagdag na lampas sa 2024 na plano sa paghahatid, ang dami ng paghahatid, komposisyon ng modelo, at petsa ng paghahatid ay maaaring mabigyang -kakayahang napagkasunduan sa pagitan ng dalawang kumpanya batay sa mga pangangailangan ng Sixt Rental Fleet.
Bilang karagdagan, ang Stellantis Group at Sixt ay galugarin din ang mga potensyal na pagkakataon sa pakikipagtulungan sa isang pandaigdigang sukat, kabilang ang negosyo ng mga serbisyo ng data ng Stellantis '"Mobilitights", na maaaring magbigay at bumuo ng mga pakete ng data sa Sixt para sa pagbuo at paglilisensya ng makabagong negosyo sa mga produktong negosyo, mga aplikasyon ng app,at mga kaugnay na serbisyo.Sa proseso ng Stellantis na naghahatid ng mga sasakyan hanggang Sixt, ang bilang ng mga ganap na konektado na mga sasakyan sa Sixt Rental fleet ay makabuluhang tataas.Samakatuwid, kapag ang mga gumagamit ay nagbabalik ng mga sasakyan, ang data ng telemetry tulad ng natitirang gasolina sa tangke at distansya sa pagmamaneho ay maaaring awtomatikong maipadala sa Sixt.Ito ay paganahin ang Sixt upang gawing simple ang mga proseso ng pagpapatakbo ng mga lokal na sanga nito, sa gayon ay nakikinabang sa mga customer na may mas mabilis na bilis ng pagproseso ng negosyo at mas mahusay na pagkakaroon ng sasakyan.